Automatic translation by Google Translate.We cannot guarantee that it is accurate.

Skoða vefinn á Íslensku

>> English below <<

Sýningin MÓSKA / HAZE er lokaverkefni Ara Alexanders Ergis Magnússonar í meistaranámi í sýningagerð við myndlistardeild Listaháskóla Íslands. Sýningin opnar 1. nóvember 2024 kl. 16 – 20. að Hverfisgötu 60, og eru öll velkomin.

 

Í móskunni er erfitt að sjá, það er myrkur eða móða og þótt við sjáum kannski einhverjar útlínur eða skugga er erfitt að greina neitt nánar: Við vitum ekki hvort þetta er manneskja eða draugur, klettur eða tröll. Fáir treysta sér til að kanna það nánar, heldur flýtum við okkur flest heim í hús og kveikjum ljós svo ekkert geti komið að okkur óvörum. Við lokum óvissuna úti.

Sýningin MÓSKA dregur fram verk þriggja kvenna sem hafa þvert á móti sótt í óvissuna, farið út í móskuna og reynt að kynnast þeim sem þar búa. Svo snúa þær aftur heim í mannheima og segja okkur frá því sem þær hafa kynnst og lært. Slík ferðalög geta verið hættulegt og ekki á allra færi. Í öllum samfélögum hefur verið til fólk sem tók sér þetta hlutverk: Shamanar, seiðkonur og -karlar. Það er þeirra verkefni að miðla milli okkar heims og handanheima þar sem búa draugar, álfar, goð, dvergar og alls konar verur sem við kunnum ekki einu sinni að nefna.

Gabríela Friðriksdóttir, Katrín Þorvaldsdóttir og Kjuregej Alexandra Argunova eru fæddar á ólíkum stöðum og tímum, og listsköpun þeirra er mótuð og innblásin af ólíkum menningaráhrifum. Verk þeirra eru á köflum annars heims og túlka dulmögn og galdur. Það sem sameinar þær í handverki og hugsun mætti kalla seiðinn sem þær fremja í sköpunarferli sínu. Í uppvexti sínum í Síberíu kynntist Kjuregej shamanisma sem var lifandi heimsmynd og snar þáttur í lífi fólksins. Katrín og Gabríela hafa þurft að sækja sína þekkingu lengra að, Katrín í gegnum ást sína á náttúrunni og Gabríela í krafti ímyndunaraflsins.

Með því að tefla þessum þremur konum saman vill Ari Alexander magna seiðinn og tengja saman ferðasögur þeirra. Í aðdraganda sýningarinnar hefur hann líka fylgt þeim eftir með kvikmyndavél og geta áhorfendur skoðað afurð þess á sýningunni og kynnst þannig listakonunum og hugmyndum þeirra betur.


OPNUN:
Föstudag  1. 11  kl. 16–20

OPIÐ:
Laugardag  2. 11.    kl. 14–18
Sunnudag   3. 11.    kl. 14–18
Laugardag  9. 11.    kl. 14–18
Sunnudag   10. 11.  kl. 14–18 

Hverfisgata 60, 101 Reykjavík

Facebook viðburður HÉR.

Kjuregej Alexandra Argunova (f. 1938) hefur átt óvenjulegt líf þar sem sterkustu áhrifin tengjast örlagaþrungnum uppvexti í Jakútíu, í Síberíu, einu afskekktasta lýðveldi gömlu Sovétríkjanna. Þaðan lá leið hennar í leiklistarháskólann Gitis í Moskvu, en þar greip ástin í taumana og leiddi hana alla leið hingað til Íslands þar sem ný ævintýri og átök biðu hennar. Framandi menningararfur, hispursleysi og kjarkur hafa auðkennt allt það sem þessi fjölhæfa listakona hefur tekið sér fyrir hendur og saga hennar er saga allra þeirra sem láta hjartað ráða för og gefast aldrei upp. Samhliða myndlistarsköpun hefur Kjuregej starfað að listþerapíu og er meðal frumkvöðla á Íslandi á þeim vettvangi.

Gabríela Friðriksdóttir (f. 1971) útskrifaðist frá skúlptúrdeild Myndlista- og handíðaskóla Íslands árið 1997 og stundaði framhaldsnám í AVU í Prag. Hún hefur haldið fjölda sýninga um allan heim, bæði ein og með öðrum. Í myndum hennar, skúlptúrum og myndbandsverkum, birtast iðulega furðuverur, jafnvel heil samfélög, sem Gabríela umgengst af nærfærni og væntumþykju. Þessar verur og samfélög þeirra hafa heillað áhorfendur Verk hennar hafa m.a. verið sýnd í Migros-safninu í Zürich, Pompidou-safninu í París, Samtímalistasafninu í Tókýó, Listasafni Íslands, Listasafni Reykjavíkur, Astrup-Fearnley í Ósló, Kunsthaus Graz, og á Lyon-tvíæringnum 2014. Þá var hún fulltrúi Íslands á Feneyjatvíæringnum árið 2005.

Katrín Þorvaldsdóttir (f. 1949)
Í heimi Katrínar Þorvaldsdóttur listakonu talar hið hljóða, náttúran er lifandi og dýrmæti leynast í fjörunni þar sem hægt er að finna brunn lífsins, hafið, sem hún kallar móðurlíf jarðar. Undanfarin þrjátíu ár hefur hún unnið með þang í listsköpun sinni sem hefur vakið mikla athygli bæði hérlendis og erlendis. Katrín man ekki eftir sér öðruvísi en leitandi að fegurðinni í náttúrunni. Katrín lærði leikhúsfræði í Reykjavík, Árósum og Barcelóna, og hefur helgað líf sitt brúðu-, grímu- og búningagerð.

 

Um tilurð sýningarinnar segir Ari: „Allt hefur sitt upphaf, allir eiga sína móður, föður, afa og ömmur, langafa og langömmur sem hafa litað gen okkar og lífssýn sem einstaklinga. Að því sögðu speglar maður sjálfan sig í allri sinni lífssýn, veganestið sem maður var mataður á sem barn og unglingur sem skilar sér í öllum okkar gjörðum og verkum. Í undirbúningi lokasýningar minnar í MA-náminu dreif mig áfram löngun til þess að sýna saman verk þessara þriggja kvenna sem hafa mótað mig sem manneskju og listamann, og eiga svo margt sameiginlegt í nálgun sinni við listina.“

Ari Alexander Ergis Magnússon (f. 1968) er myndlistarmaður, kvikmyndaleikstjóri og sýningastjóri. Á ferli sem spannar 30 ár hefur hann lagt sérstaka áherslu á gerð heimildamynda um tónlistar- og myndlistarfólk, gerð lengri kvikmynda og myndlistarsýninga. Hann er höfundur að yfir þrjátíu heimildamyndum og sýningastjóri yfir tuttugu sýninga á vettvangi myndlistar. Samhliða þeim störfum hefur hann veitt ráðgjöf um umfangsmiklar listbeiðnir og framlag atvinnulífsins til listanna.


The exhibition Móska / Haze is produced in requirement of an MA-degree in curatorial studies at the Icelandic University of the Arts. The exhibition will open at Hverfisgata 60, Reykjavík, on Friday 1 November, at 16.00.

In the haze it is difficult to see. Darkness is falling or fog is setting in and although we may see some outlines or shadows, it is difficult to distinguish anything in detail: We do not know if what we see is a person or a ghost, a rock or a troll. Few people dare to investigate it further; most of us rush home and turn on the lights so that nothing can catch us by surprise. We close out the uncertainty and the dread.

The exhibition MÓSKA / HAZE highlights the work of three women who, on the contrary, have sought out uncertainty, gone into the haze and tried to find and get to know the being who live there. Then they return home to the human world and tell us about whom they have met and what they have learned. Such travel can be dangerous and is certainly not for the faint of heart. Nonetheless, there have been people in all societies who took on this role: Shamans, sorcerers and witches. It is their task to mediate between our world and the otherworld where ghosts, elves, gods, dwarfs live, along with all kinds of creatures that we do not even have names for.

Gabríela Friðriksdóttir, Katrín Þorvaldsdóttir and Kjuregej Alexandra Argunova are of different generations and have different backgrounds. Their artistic creations are shaped and inspired by different cultural influences. Their work often seems otherworldly, evoking age-old mysteries and magical realms. Their working method is immersive and incantatory, much like the shaman’s dance or the witches’ brew. During her upbringing in Siberia, Kjuregej became acquainted with shamanism as a living world view and an important aspect of people’s lives. Katrín and Gabríela have had to work harder for their understanding of these realmss, Katrín through her love of nature and Gabríela through the power of her imagination.

By bringing these three women together, Ari Alexander wants to amplify this magic and weave together the different strands of their work and explorations. In the run-up to the exhibition, he has also filmed extensive footage of them and their conversations on camera, and the audience can view this video to get an even more intimate idea of the artists and their thought

Exhibitors:

Kjuregej Alexandra Argunova (b. 1938) has had an extraordinary life, with the strongest influences coming from her upbringing in Yakutia, in Siberia, one of the most remote republics of the former Soviet Union. From there, her path led to the Gitis Academy of Drama in Moscow, where love took over and led her all the way to Iceland, where new adventures and conflicts awaited her. Her foreign cultural heritage, open personality and courage have characterized everything this versatile artist has done, and her story is the story of all those who follow their heart and never give up. Along with visual art, Kjuregej has worked in theatre and is among the pioneers who introduced art therapy in Iceland.

Gabríela Friðriksdóttir (b. 1971) graduated from the sculpture department of the Icelandic College of Arts and Crafts in 1997 and studied at AVU in Prague. She has held exhibitions around the world, both alone and with others. In her pictures, sculptures and video works, strange creatures often appear, even entire communities, which Gabríela treats with consideration and delicate affection. These creatures and their communities have fascinated audience all over. Her work has, among others, has been exhibited in the Migros Museum in Zurich, the Pompidou Museum in Paris, the Museum of Contemporary Art in Tokyo, the Icelandic National Gallery, Reykjavík Art Museum, Astrup-Fearnley museum in Oslo, Kunsthaus Graz, and at the Lyon Biennale in 2014. She also represented Iceland at the Venice Biennale in 2005.

Katrín Þorvaldsdóttir (b. 1949)
In the world of the artist Katrína Þorvaldsdóttir, that which is silent speaks, nature is alive and treasures are hidden by the seashore, where you can find the well of life, the sea, which Katrín calls the earth’s womb. For the past thirty years, she has used seaweed in her artwork, which has attracted a lot of attention both in Iceland and abroad. For as long as she can remember, Katrín has been looking for the beauty in nature. Katrín studied theatre in Reykjavík, Aarhus and Barcelona, ​​and has dedicated her life to making puppets, mask and costumes.

Curator:
Ari Alexander Ergis Magnússon (b. 1968) is an artist, film director and curator. In a career that spans 30 years, he has made documentaries about music and art, along with narrative films and art exhibitions. He is the author of over thirty documentaries and the curator of over twenty art exhibitions. Along with those jobs, he has provided advice on large-scale art acquisitions and negotiated contributions from the world of business to the arts.

Aðrir viðburðir

: ?>