Automatic translation by Google Translate.We cannot guarantee that it is accurate.
Skoða vefinn á ÍslenskuFyrsti gestur ársins 2025 í fyrirlestraröðinni Umræðuþræðir er Yann Toma (f. 1969). Hann er franskur listamaður búsettur í París og New York og er listamaður-áheyrnarfulltrúi hjá Sameinuðu þjóðunum (New York). Umræðuþræðir eru samstarfsverkefni Listaháskóla Íslands – myndlistardeild, Listasafns Reykjavíkur og Myndlistarmiðstöðvar.
English below
Yann Toma (f. 1969) er franskur listamaður búsettur í París og New York. Hann er listamaður-áheyrnarfulltrúi hjá Sameinuðu þjóðunum (New York). Verk hans einblína á orku og netkerfi, auk siðfræði. Í verkefnum sínum gerir hann gerir tilraunir með endurdreifingu Listrænnar Orku (LO) milli listamanns og samfélags. Hann staðsetur verk sín og hugsun á mörkum listrænnar og borgaralegrar tjáningar og setur þau í samhengi við yfirstandandi viðburði á sviði stjórnmála og fjölmiðla. Sem listamaður og forstjóri Ouest-Lumière raforkufyrirtækisins síðan árið 1991, hefur hann þróað hugtakið Listræn Orka (LO). Hann hefur frá árinu 1991 endurfjárfest í að halda á lofti minningu um fyrrum raforkufyrirtækið Ouest-Lumière með því að skapa táknrænt netkerfi sem helgar sig framleiðslu og dreifingu á listrænni orku. Yann Toma er virkur í málefnum tengdum loftslagsbreytingum og orku, með því að taka þátt í ferlum sem afhjúpa. Hann tekur afstöðu með líkamanum með því að koma á sambandi milli dulinnar og opinnar skynjunar sem almenningur getur tileinkað sér en missir jafnóðum sjónar á vegna skilyrðingar, með því að skynja ekki massa náttúrlegs innstreymis sem tryggir samband okkar við náttúruna. Hann er einnig meðstofnandi Maximalism hreyfingarinnar.
Verk eftir Yann Toma í eigu safneigna, svo sem Centre Pompidou og Neuflize’s banka, vekja spurningar um hugmyndir um orku, áhrif listar á samfélagið og mikilvægi siðfræði. Verk hans byggja á sameiginlegum framleiðsluferlum þar sem almenningur gegnir mikilvægu hlutverki í að skapa listaverkið og endurúthluta orku milli listamanns og áhorfanda. Meðal tilraunaverkefna Yann Toma sem snúa að endurúthlutun á Listrænni Orku milli listamanns og samfélags eru Dynamo-Fukushima (Grand Palais, 2011), Human Energy (Eiffel turninn, desember 2015), Human Greenergy (Forbidden City Beijing, október 2016), Planet Energy (Saatchi Gallery, 2023), Polarities (New York) & A Light-World (Paris, 2024).
Yann Toma starfar sem prófessor við Paris 1 – Panthéon-Sorbonne háskóla og stundar rannsóknir við Institute of Arts Creation Theory and Aesthetics (ACTE) við sama háskóla. Hann stýrir meistaranáminu Arts & Vision (MAVI) og er einn stjórnanda meistaranáms í list og nýsköpunarstjórnun (Skóli lista – Skóli stjórnunar). Hann er samhæfingarstjóri í fjölmörgum rannsóknarverkefnum og áheyrnarfulltrúi við Institut des Hautes Etudes par les Sciences et la Technologie (IHEST).
Umræðuþræðir eru samstarfsverkefni Listaháskóla Íslands – myndlistardeild, Listasafns Reykjavíkur og Myndlistarmiðstöðvar. Franska sendiráðið á Íslandi styrkir Umræðuþræði.
//
Yann Toma is an artist-observer at the United Nations (New York). His work focuses on energy and networks, as well as ethics. His projects experiment with a redistribution of Artistic Energy (AE) between artist and society. He places his work and reflection at the frontier of artistic and civic expression. He puts it in the context of current political and media events. Both artist and life president of the Ouest-Lumière company, he has been developing the Artistic Energy (AE) concept since 1991. Since 1991, he has reinvested the reactivated memory of the former Ouest-Lumière electricity company to create a symbolic network dedicated to producing and disseminating artistic energy. Yann Toma is involved in issues of climate change and energy, in which the artist engages in processes of revelation and takes a stand with his body, making contact with certain hidden and open senses that the public itself can pick up on but which it continually loses sight of as a result of its conditioning, notably by failing to perceive the masses of natural influxes that ensure our relationship with nature. He is also a co-founder of the Maximalism movement.
His works, held in prestigious collections such as the Centre Pompidou and the Neuflize’s Bank, question the notion of energy, the impact of art on society, and the importance of ethics. His projects involve a shared production process, with the public playing a crucial role in generating the artwork and redistributing energy between artist and viewer.
Among Yann Toma’s experimental project of redistribution of Artistic Energy between artist and society are Dynamo-Fukushima (Grand Palais, 2011), Human Energy ( Tour Eiffel, December 2015), Human Greenergy (Forbidden City Bejing, October 2016), Planet Energy (Saatchi Gallery, 2023), Polarities (New York) & A Light-World (Paris, 2024).
Yann Toma is a professor at Paris 1 – Panthéon-Sorbonne University and researcher at Institute of Arts Creation Theory and Aesthetics (ACTE), director of Master in Arts and Vision (MAVI), and co-director of Master of Art & Innovation Management program (School of arts – School of management). He is a coordinator of multiples research projects and listener at Institut des Hautes Etudes par les Sciences et la Technologie (IHEST).
Talk Series is organized in collaboration between Iceland University of the Arts – Fine Art, Reykjavik Art Museum and Iceland Center of the Arts. The French Embassy in Iceland supports Talk Series.